
Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU
Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO
Điện thoại: +84 09.19.19.59.39
Email: tuulawyer@nvcs.vn
Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh
Nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào? Các dấu hiệu phân biệt 2 khái niệm này là gì? Đây là câu hỏi mà được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy cùng NVCS tìm hiểu về thời điểm, dấu hiệu bảo hộ của nhãn hiệu thông qua bài viết dưới đây nhé!
I. Nhãn hiệu được hiểu như thế nào?
Nhãn hiệu (trademark) là thuật ngữ được định nghĩa rộng rãi theo chuẩn quốc tế. Mỗi quốc gia sẽ có cách định nghĩa về nhãn hiệu khác nhau. Là quốc gia đang phát triển, các nhà lập pháp Việt Nam đã tiếp thu và phát triển định nghĩa của các nước phát triển để đưa ra khái niệm mang tính khái quát như sau:
“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.”
Dù có sự phân biệt giữa định nghĩa nhãn hiệu của các quốc gia. Nhưng nhìn chung, nhãn hiệu phải có chức năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các chủ thể khác nhau.
Nhãn hiệu còn là một phần quan trọng trong cạnh tranh kinh doanh, vì nó là biểu tượng, đặc trưng để khách hàng nhớ đến khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của nhà phân phối. Từ đó, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng sản phẩm.
II. Thương hiệu được hiểu như thế nào?
Thương hiệu là sự kết hợp của những thứ tạo nên sự liên tưởng giữa các khách hàng với một công ty. Khi khách hàng nhắc đến một thương hiệu, họ nghĩ ngay đến chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đó, công ty đó làm gì và lợi ích mà khách hàng nhận được.
Một thương hiệu mạnh là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố, bao gồm: Chất lượng sản phẩm/dịch vụ vượt trội, tương tác chuyên nghiệp với khách hàng và nỗ lực quảng cáo/truyền thông mạnh mẽ, uy tín của công ty trên thị trường,...
Hầu hết các công ty hiện nay đều đầu tư vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm nhãn hiệu, bao bì, màu sắc, sản phẩm, thiết kế cửa hàng, đồng phục nhân viên, v.v. Xây dựng một thương hiệu mạnh. Cả tài sản hữu hình và vô hình đều có thể giúp tăng khả năng cạnh tranh của công ty tiếp theo của bạn so với các đối thủ khác.
III. Nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào?
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của NVCS
Khi lựa chọn NVCS làm đơn vị hỗ trợ thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, bạn sẽ nhận thấy một số lợi ích quan trọng như:
- Doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết trước khi tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
- NVCS giúp khách hàng soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm một cách chỉn chu nhất.
- NVCS sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm tại sở kế hoạch đầu tư theo sự uỷ quyền của khách hàng.
- Nhận kết quả và giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sớm nhất có thể.
- NVCS hỗ trợ quý khách hàng trong suốt quá trình thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
- Chi phí dịch vụ tại NVCS hợp lý và trọn gói.
- Chất lượng dịch vụ được đảm bảo, hồ sơ thủ tục xét duyệt đúng hạn.
- Quy trình làm việc của NVCS chuyên nghiệp, gồm các chuyên viên giàu kinh nghiệm đồng hành cùng quý khách.
LIÊN HỆ
Hotline: 0916.303.656 (Gọi ngay để được tư vấn miễn phí)
Email: luatsu@nvcs.vn
Website: https://nvcs.vn