
Họ tên: NGUYỄN THÀNH TỰU
Chức danh: Thạc sĩ - Luật sư - Trọng Tài Thương Mại - CEO
Điện thoại: +84 09.19.19.59.39
Email: tuulawyer@nvcs.vn
Lĩnh vực tư vấn: Đầu Tư Nước ngoài- Sở hữu Trí tuệ -M&A- Tranh chấp tại tòa.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt - tiếng Anh
Nhiều nhà đầu tư cho rằng logo và nhãn hiệu là giống nhau, nhưng theo luật định đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng NVCS tìm hiểu xem điểm giống và khác nhau giữa logo và nhãn hiệu là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
I. So sánh về khái niệm giữa nhãn hiệu và logo
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Thương hiệu không tồn tại biệt lập mà phải luôn gắn liền với một, nhiều hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ tương ứng.
Logo là hình ảnh đại diện cho một công ty và là dấu hiệu giúp nhận dạng nhiều công ty khác cũng như các loại sản phẩm/dịch vụ khác nhau mà họ cung cấp.
II. Dấu hiệu nhận biết giữa nhãn hiệu và logo là gì?
Dấu hiệu nhận biết nhãn hiệu là gì?
Phải xuất hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với một hoặc nhiều hình ảnh có màu sắc.
Nhãn hiệu thường thấy nhất là nhãn hiệu xuất hiện trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm. Nói cách khác, nhãn hiệu cũng là tên duy nhất cho một sản phẩm, do đó bạn có thể so sánh sản phẩm có nhãn hiệu này với các sản phẩm khác có cùng bản chất hoặc tương tự (không chỉ được cung cấp bởi các công ty khác nhau mà còn cả các sản phẩm thuộc cùng một công ty). ) Nó cũng giúp phân biệt giữa công ty.
Ví dụ: Honda sản xuất cùng một loại xe máy nhưng có tên khác nhau như SH, MSX, PCX, Airblade, Lead, Vision, Future, Wave, Blade và Superdream.
Dấu hiệu nhận biết logo là gì?
Theo Việt Nam, “biểu tượng thương hiệu (logo) là yếu tố đồ họa, biểu tượng, ký hiệu (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu, kèm theo phông chữ của nó. Nó có được sắp xếp theo một phông chữ độc đáo, sắp xếp theo một cách nhất quán một cách cụ thể.” Một logo thương hiệu điển hình phải được người xem nhận ra ngay lập tức. Biểu tượng thương hiệu là một khía cạnh của thương hiệu của một công ty hoặc tổ chức kinh doanh và hình dạng, màu sắc, phông chữ và hình ảnh của nó thường khác với các biểu tượng khác ở các thị trường tương tự. Biểu tượng cũng có thể được sử dụng trong môi trường phi kinh doanh để xác định các tổ chức và thực thể khác. Nói cách khác, logo là một sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc văn bản, hoặc sự kết hợp giữa hình ảnh và văn bản, giúp nhận diện thương hiệu.
III. So sánh chức năng của nhãn hiệu và logo
Chức năng của nhãn hiệu là gì?
Nó là công cụ tiếp thị truyền tải danh tiếng sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu tới người tiêu dùng dựa trên trí tuệ mà các tổ chức, cá nhân đã đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ đó. Một thương hiệu được coi là một tài sản sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân.
Chức năng của Logo là gì?
Logo có thể mang lại cho người tiêu dùng sự nhận diện ngay lập tức và mạnh mẽ về thương hiệu, công ty cũng như các sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp.
Mục đích của logo là giải thích các giá trị và mục tiêu mà một công ty theo đuổi. Hãy rõ ràng về thông điệp mà công ty bạn muốn truyền tải với thương hiệu của bạn và đảm bảo logo công ty của bạn phản ánh rõ ràng thông điệp đó.
IV. Phạm vi và mức độ bảo hộ giữa nhãn hiệu và logo
Phạm vi và mức độ bảo hộ nhãn hiệu ở đâu?
Một số lượng hạn chế các sản phẩm và dịch vụ đã đăng ký sẽ mang lại mức độ bảo vệ cao hơn. Tuy nhiên, nhãn hiệu chỉ thực sự được coi là tài sản nếu nó được cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đặc biệt là Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ gọi là “giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu”. Nói cách khác, nhãn hiệu không thể được gán cho bất kỳ ai trừ khi người đó được tổ chức đó công nhận là chủ sở hữu nhãn hiệu sau khi trải qua quá trình đánh giá hết sức khắt khe với nhiều điều kiện bảo hộ khác nhau theo quy định về sở hữu trí tuệ.
Phạm vi và mức độ bảo hộ logo ở đâu?
Không có giới hạn về lĩnh vực, nhưng khả năng bảo vệ bản quyền yếu hơn.
Giống như nhãn hiệu, bản quyền logo cũng phải được đăng ký với cơ quan chính phủ có liên quan. Giấy chứng nhận có giá trị pháp lý nếu được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
V. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của NVCS
Khi lựa chọn NVCS làm đơn vị hỗ trợ thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm, bạn sẽ nhận thấy một số lợi ích quan trọng như:
- Doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết trước khi tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
- NVCS giúp khách hàng soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm một cách chỉn chu nhất.
- NVCS sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm tại sở kế hoạch đầu tư theo sự uỷ quyền của khách hàng.
- Nhận kết quả và giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sớm nhất có thể.
- NVCS hỗ trợ quý khách hàng trong suốt quá trình thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
- Chi phí dịch vụ tại NVCS hợp lý và trọn gói.
- Chất lượng dịch vụ được đảm bảo, hồ sơ thủ tục xét duyệt đúng hạn.
- Quy trình làm việc của NVCS chuyên nghiệp, gồm các chuyên viên giàu kinh nghiệm đồng hành cùng quý khách.
LIÊN HỆ
Hotline: 0916.303.656 (Gọi ngay để được tư vấn miễn phí)
Email: luatsu@nvcs.vn
Website: https://nvcs.vn
LIÊN HỆ
Hotline: 0916.303.656 (Gọi ngay để được tư vấn miễn phí)
Email: luatsu@nvcs.vn (Chỉ cần CLICK vào Email và để lại thông tin cá nhân, quý khách sẽ hoàn thành toàn bộ thủ tục pháp lý thành lập công ty trong vòng 3 ngày)
Website: https://www.nvcs.vn